Tuổi mầm non học cách phòng tránh dịch bệnh Ebola - Mầm non Hoa Trà My

Mầm Non Minh Thư chào mừng năm học mới !
Thư viện hình ảnh
noel 2017 2018 Tổng kết năm học 2016_2017 Tổng kế năm Học  2014-2015 Tổng kế năm Học Mầm non Minh Thư 2014-2015 Ông già noel phát quà cho các em trường mầm non Minh Thư Mầm non hoa trà my Đêm hộ trăng rằm Khai giảng 2012 - 2013 Khai Giảng Năm Học 2011-2012
Video
  • slider_0
  • slider_1
  • slider_2
  • slider_3
  • slider_4
  • slider_5
  • slider_6
  • slider_7
  • slider_8
  • slider_9
  • slider_10
  • slider_11
  • slider_12
  • slider_13
Tuổi mầm non học cách phòng tránh dịch bệnh Ebola

Dịch bệnh Ebola rất nguy hiểm xuất phát từ các nước châu Phi đang lan truyền tới một số quốc gia ở Á, Âu… vì thế các cơ quan liên ngành của nước ta (trọng tâm là Bộ Y tế) đã rất chú trọng việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh cũng như tuyên truyền cho nhân dân biết sự nguy hiểm của dịch bệnh này.

 


Cô và trò trường mầm non Hoàng Gia trong buổi học tìm hiểu về dịch bệnh Ebola và cách phòng tránh bệnh

 

Đáng chú ý, một trường mầm non tại Hà Nội đã và đang có những việc làm cụ thể, thiết thực để dạy, truyền đạt các kỹ năng cho con trẻ nhằm mục đích giúp con trẻ biết sự nguy hiểm của dịch bệnh Ebola để chủ động tránh xa. Đó là trường mầm non Hoàng Gia.

 

Theo bà Nguyễn Thị Khanh - Hiệu trưởng trường mầm non Hoàng Gia, thời gian gần đây các bé trong trường không chỉ học tập các chương trình thường nhật mà nhà trường còn mở các buổi ngoại khóa dạy các bé về cách giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, cẩn thận khi tiếp xúc với động vật hoang dã.

 

“Tất cả những hoạt động đó nhằm mục đích hỗ trợ công tác tuyên truyền và giáo dục ý thức tự bảo vệ sức khoẻ cho các bé ngay từ tuổi mầm non, nhà trường đã thực hiện hoạt động giáo dục giúp trẻ nhận thức và biết được những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Ebola” - bà Khanh cho biết.

 

Các cô giáo và những em nhỏ có độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi thuộc trường mầm non Hoàng Gia đã có các buổi “thảo luận” về những hình thức lây nhiễm của dịch Ebola. Cô giáo Lê Mai Hoa nói với các em nhỏ “ở châu Phi, vi rút Ebola lây truyền khi người bình thường tiếp xúc với các động vật như tinh tinh, dơi ăn quả, khỉ, linh dương và nhím ốm, chết...

 

Do vậy, các con phải chú ý và cẩn thận khi tiếp xúc với động vật hoang dã”. Thế rồi lớp học “nhí” hô vang “Vâng ạ!” và từng em nhỏ nói sẽ hỏi cha mẹ, người lớn tuổi trước khi đến gần các loại động vật để không bị bệnh, bố mẹ và cô giáo không phải lo lắng.

 

Bên cạnh đó, các bé còn được xem các clip và hình ảnh về bệnh Ebola khiến con người ốm yếu. Học trò nhí Nguyễn Hà Mi hỏi cô giáo Thu Hường: “Thưa cô, nếu con bị sốt cao có phải mắc bệnh Ebola không ạ?”, cô giáo nói với Hà Mi: “Con cần nói với ông bà, cha mẹ hoặc người thân trong nhà đưa con đến bệnh viện để bác sĩ khám rồi trả lời chính xác.

 

Nếu các con sốt đột ngột, sức khỏe yếu đi, cảm thấy đau đầu và đau họng, sau đó các con có hiện tượng nôn, phát ban hoặc đi tiểu ra máu… thì phải rất chú ý, vì đây là triệu chứng của bệnh Ebola, các con nhớ lời cô chưa nào?”. Vậy là các em nhỏ đồng thanh trả lời “Chúng con nhớ rồi ạ”!

 

Ngoài ra, các bé còn được các giáo viên hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng đúng cách để ngừa dịch bệnh Ebola. Sở dĩ có điều này là bởi, vi rút Ebola có thể lây truyền qua các chất tiết ra của cơ thể như nước tiểu, nước bọt… của người mắc bệnh, hoặc các vết xước trên da hay niêm mạc của người lành tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm với các chất tiết ra của người nhiễm vi rút như quần áo.

Do vậy các cô giáo dặn dò học sinh phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng đúng quy cách để phòng bệnh. Nói rồi cả cô và trò vào phòng có bồn rửa tay thực hành ngay, các bé đều chịu khó lắng nghe, làm theo hướng dẫn của cô giáo.

 

Tiếp nữa, các cô giáo dạy các bé đeo khẩu trang đúng cách, vừa để phòng bệnh, vừa để bảo vệ sức khỏe cá nhân. Các thành viên trong lớp đều được phát khẩu trang, cô giáo làm mẫu cách đeo khẩu trang đúng cách là che kín miệng, mũi và chỉ chừa phần mắt để quan sát. Các bé chăm chỉ làm theo, sau nhiều lần thực hành, hầu hết các bé đều đã tự biết cách đeo khẩu trang “chuẩn” mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ, ông bà hoặc cô giáo.

 

Quan sát một số buổi học của cô trò trường mầm non Hoàng Gia trong việc tìm hiểu, cách chủ động phòng tránh dịch Ebola bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; có thể thấy trường mầm non này đang làm rất tốt việc ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh Ebola; qua đó góp phần cùng cơ quan chuyên trách và liên quan phòng tránh bệnh Ebola (Không loại trừ khả năng bệnh Ebola xuất hiện tại Việt Nam, dù hiện tại nước ta chưa phát hiện người nào có dấu hiệu của bệnh).

 

Thiết nghĩ, không chỉ các trường mầm non như Hoàng Gia, mà toàn cấp trong nền giáo dục nước ta hiện nay cần nhân rộng việc “học đi đôi với hành” trong việc phòng ngừa dịch Ebola.

 

Cũng từ việc “học và hành” cách phòng, tránh dịch bệnh Ebola của cô trò trường mầm non Hoàng Gia cho thấy, nhà trường không chỉ cung cấp những tri thức “sơ khai” làm hành trang cho tuổi nhỏ bước vào trường tiểu học, mà nhà trường còn quan tâm đến những vấn đề nóng bỏng của đất nước, chủ động bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai. Điều này không phải trường học nào cũng nghĩ đến và triển khai được!


Hỗ trợ trực tuyến
hỗ trợ
(0972 563 913)
Cô Huyền
hỗ trợ
(0988 32 89 57)
Cô Hoan
Liên kết

google

zing

Tin tức